Pinoy Thread

Status
Not open for further replies.

Yuiji

Registered User
初心者/ Shoshinsha / Beginner
Joined
Nov 8, 2006
Messages
13
Reaction score
0
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Ayah said:
Hi! Sino ba yung gusto mag-add sa 'kin sa MSN maliban kay MangaDictus, si Yuiji? Napansin ko kaagad na galing sa Beck yung quote na tinabi sa display name (MSN) :D

Naiinis ako sa thesis mate ko, sinolo yung trabaho! :notrust Naghintay pa naman ako sa kanya dahil nasa kanya yung raw data eh 'di ko matuloy ang pagsusulat nang wala iyon. Sa rate na 'to, babagsak ako! Kainis! :shakefist Nag-usap kami kanina eh sabi niya ibibigay niya sa 'kin yung data via e-mail ng alas kwatro. Kapag nangyari iyon, maglolog-out na ako rito. Hindi ninyo ako makikita online hanggang next week; baka nga i-temp ban ko sarili ko para magconcentrate. Kung naibigay niya sa 'kin yung data dati pa eh hindi ako nagkakaganito. Alam ko ibig sabihin nun ay mas lalo ako hindi online niyan dito pero mas hindi rin ako masestress out nito. Bwiset! :mad

Sensya na, gusto ko ilabas ang sama ng loob ko.
:D yup! in-add kita. hehe u watch Beck too? :P I <3 Beck XD

Yay 2nd post! :P[br]Posted on: November 09, 2006, 06:31:11 AM_________________________________________________
yoniekai said:
Yuiji! BECK fan ka rin?? hehe the best talaga ang BECK, nagbabasa ka ba ng manga?
yep! kaso hanggang 79 pa lang ung nababasa ko, la kasing translated ver. ung 80+ :(
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Juz came back from skol, hectic sked on my part but can't miss this thread. Alam nyo ba pagbukas ko sa account ko dito, may nagPM sa kin of having SPAM for the sake of increasing my PPD? Wala naman ako pakialam kung mataas ba yun o hindi...Kakainis, pero humble down na lng ako kahit sabi niya I'm wasting a space for one sentence. Okie lang yun! ^_^" I apologize for my mistake naman. Forget the past!!!! HEheheh

Kailan/When ang release of new chapters? Tomorrow?
 

Yuiji

Registered User
初心者/ Shoshinsha / Beginner
Joined
Nov 8, 2006
Messages
13
Reaction score
0
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

hmm chapter of? :XD
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Heheheh...Dumating naman pero RAW pa lamang. Waiting for the scans!
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Wooohooo!!! demmet! at last tapos na transes ko. enihu... Musta na mga repapips???
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Heheheh...Nabasa ko nah transes!!! Mabuti lang ako, return to skol this 1. ^^"
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Musashi Gen said:
Heheheh...Nabasa ko nah transes!!! Mabuti lang ako, return to skol this 1. ^^"
Which transes dude???
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

MangaDictus said:
Which transes dude???
Hehehheh, Naruto and Bleach. Di ko kaya I miss ko yun! Appreciate ako sa hard work mo, pare!!! ^^"
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Musashi Gen said:
Hehehheh, Naruto and Bleach. Di ko kaya I miss ko yun! Appreciate ako sa hard work mo, pare!!! ^^"
Thanks dude. Appreciate you appreciating it. I know none of you guys might see it as useful since he all here can understand english. It's just something that I do to attract pinoys. And I see a lot of you guys hopping into the MH Pinoy boat. So, I'm happy about it. *cheesy* :rofl
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

MangaDictus said:
Thanks dude. Appreciate you appreciating it. I know none of you guys might see it as useful since he all here can understand english. It's just something that I do to attract pinoys. And I see a lot of you guys hopping into the MH Pinoy boat. So, I'm happy about it. *cheesy* :rofl
Humble effect pa jud...heheh A true Filipino indeed...*applause* ^_^
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Musashi Gen said:
Humble effect pa jud...heheh A true Filipino indeed...*applause* ^_^
hehehe Nah, dude. That's the truth. Friends always ask me if what will I get from doing it. I just think it's fun. It IS fun! Try it, I recommend :P
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

MangaDictus said:
hehehe Nah, dude. That's the truth. Friends always ask me if what will I get from doing it. I just think it's fun. It IS fun! Try it, I recommend :P
Fun, in a sense of finding the right Filipino word for the good and bad words...Heheheh. I think MH deserves only one Filipino translator, that's you! I will think about it on translating the manga I like in MH, except Naruto and Bleach... O_o

I'll just look for vacancies...
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Musashi Gen said:
Fun, in a sense of finding the right Filipino word for the good and bad words...Heheheh. I think MH deserves only one Filipino translator, that's you! I will think about it on translating the manga I like in MH, except Naruto and Bleach... O_o

I'll just look for vacancies...
I strongly suggest you do Naruto and Bleach also so we can have options. It's also a learning process. I've learned a lot since I started doing transes. Hell, we can learn from each other too. Don't ya think?
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

MangaDictus said:
I strongly suggest you do Naruto and Bleach also so we can have options. It's also a learning process. I've learned a lot since I started doing transes. Hell, we can learn from each other too. Don't ya think?
You have a point there! I think Filipino is your specialization, MangaDictus. I'm not that really fluent in the Filipino language like you. *Salutes*
 

sharingan_kakashi

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Oct 19, 2006
Messages
693
Reaction score
35
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Hehehe Nice naruto trans. may nabasa ako dito na malalim ka magtagalog pero OK naman ha, i liked it.
Btw, san ka natuto tagalog kasi iba iba rin ang tagalog ng mga probinsya. Dati bumibisita ako saprobinsya namin sa Toau (close to tuguegarao) at ang mga turo sa kanila ay medyo malalalim compared toCubao tagalog.
for example, sasabihin nila silya imbes na upuan. salumpuwet? lol XD
 

gian

Registered User
中級員 / Chuukyuuin / Member
Joined
Aug 31, 2006
Messages
159
Reaction score
4
Gender
Male
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

sharingan_kakashi said:
Hehehe Nice naruto trans. may nabasa ako dito na malalim ka magtagalog pero OK naman ha, i liked it.
Btw, san ka natuto tagalog kasi iba iba rin ang tagalog ng mga probinsya. Dati bumibisita ako saprobinsya namin sa Toau (close to tuguegarao) at ang mga turo sa kanila ay medyo malalalim compared toCubao tagalog.
for example, sasabihin nila silya imbes na upuan. salumpuwet? lol XD
Cubao hardcore Tagalog! Hahaha!

Sa Bicol naman marami pang Spanish natira sa salita dun (kahit hindi tagalog), tulad ng amigo! Haha! Pero di nako marunong magsalita. Alala ko pa nung grade two tinuturo yung mga malabong salita tulad ng bentilador -- ang dali naman sabihin ng electric fan. :XD
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Old school na tagalog un mga tol. Hehehe I dont use that. Really depends on the character im translating. If that's naruto, I use slangs. If that's someone like the AL, i use straightforward comtemporary tagalog. Kung matanda naman ung char eh traditional tagalog naman. depende tagala ung :P
 

sharingan_kakashi

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Oct 19, 2006
Messages
693
Reaction score
35
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Hehe dont get me wrong, i like your work!!!
yung ano lang.. yung... um... sige na nga sasabihin ko na.
Yunh salitang tiyo, hindi ko ginamit yon ni minsan. Tito or uncle palagi.
I dont pretend to understand or read Japanese so dont get pissed at me :(
just a little feedback! your doing good! keep it up!
 

mangadictus

Intl Translator
有名人 / Yuumeijin / Celebrity
Joined
Mar 9, 2006
Messages
3,217
Reaction score
225
Gender
Hidden
Country
Abu Dhabi
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

sharingan_kakashi said:
Hehe dont get me wrong, i like your work!!!
yung ano lang.. yung... um... sige na nga sasabihin ko na.
Yunh salitang tiyo, hindi ko ginamit yon ni minsan. Tito or uncle palagi.
I dont pretend to understand or read Japanese so dont get pissed at me :(
just a little feedback! your doing good! keep it up!
Thanks! Yeah, I also considered that. Tito is somewhat spanish sounding. That's what I thought of it. Tiyo is more of the colloquial term of it for us Pinoys. Dont get me wrong, I appreciate the feedback, really. But I think Ill stick with Tiyo. :smile-big[br]Posted on: November 10, 2006, 12:10:10 AM_________________________________________________Phew! I'm done for the day. Need to go with my Isme to the clinic. Thanks for the time guys. See you later then... :XD[br]Posted on: November 10, 2006, 01:22:16 AM_________________________________________________Woah! Still me! Hehehehe Ey guys im back :smile-big pls dont forget to drop in a post or two :)
 

Musashi Gen

Registered User
英雄メンバー / Eiyuu Menbaa / Hero Member
Joined
Nov 3, 2006
Messages
507
Reaction score
1
Gender
Male
Country
Philippines
Re: The Pinoy Hang Out Thread!

Good mowning, MangaDictus!!! ^^"
 
Status
Not open for further replies.
Top